PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NAM SÁCH
TRƯỜNG THCS NAM TRUNG
Video hướng dẫn Đăng nhập

Nam Trung, ngày 05 tháng 1  năm 2024

GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 1/ 2024

GIỚI THIỆU BỘ SÁCH THAM KHẢO KHỐI 8

1. Bộ sách Bồi dưỡng Ngữ văn 8 

Học giỏi môn Ngữ văn, biết kết nối những tri thức ngôn ngữ và văn học với cuộc sống là một mong muốn chính đáng của rất nhiều em học sinh. Chính trong sự kết nối này, tính sáng tạo và sự linh hoạt của các em sẽ được kích hoạt và phát triển. Đó cũng là một phương cách để bảo đảm học đi đôi với hành. Bộ sách Bồi dưỡng Ngữ văn 8 gồm hai tập mà chúng tôi gửi đến các em chính là một tài liệu hữu ích giúp các em tiếp nhận và chinh phục môn học giàu tính nhân văn này. Đây là bộ sách được biên soạn theo chương trình đổi mới giáo dục hiện nay và bám sát hệ thống bài học trong sách giáo khoa (SGK) Ngữ văn 8 – bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống.

 

 

Về cấu trúc, mỗi bài trong Bồi dưỡng Ngữ văn 8 gồm ba phần:

Phần Kết nối tri thức: giúp các em khắc sâu những kiến thức cơ bản nhất liên quan đến các bài học trong SGK, đồng thời, có bổ sung lượng tri thức mở rộng, nâng cao phù hợp với tâm lí lứa tuổi.

Phần Luyện tập – kết nối đời sống: giúp các em luyện tập tri thức đọc hiểu văn bản, đặc biệt là tri thức thể loại, từng bước phát triển các kĩ năng đọc – viết – nói – nghe trên cơ sở các tri thức ngôn ngữ và văn học đã được học. Hệ thống câu hỏi được đưa ra trong phần này nhằm giúp các em ôn tập, củng cố, vận dụng, kết nối tri thức đã học với những vấn đề đặt ra trong thực tiễn đời sống.

Trong phần Luyện tập – kết nối đời sống, chúng tôi cũng đưa ra một số gợi ý có tính định hướng để các em hình thành năng lực tự học. Các gợi ý này không phải là đáp án hoàn chỉnh hoặc văn mẫu mà chỉ mang tính gợi dẫn, kích thích hứng thú học tập của các em.

Phần Tư liệu tham khảo: gồm các kiến thức bổ sung hoặc ý kiến, nhận định của các nhà văn, nhà nghiên cứu văn học giúp các em có điều kiện mở rộng, nâng cao hiểu biết của mình.

Với những nội dung như thế, hi vọng Bồi dưỡng Ngữ văn 8 là tài liệu tham khảo, học tập bổ ích cho các em. Các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo cũng có thể sử dụng tài liệu này để hướng dẫn con em mình học giỏi môn Ngữ văn.

Chúc các em học giỏi, thành công!

2. Những Bài Văn Nghị Luận Đặc Sắc 8

Văn nghị luận là một loại văn phổ biến sử dụng trong nhà trường hiện nay. Văn nghị luận có tính khoa học, đòi hỏi tư duy cao nhất nhằm kiểm tra khả năng phân tích, tổng hợp và tư duy khoa học của học sinh mà vẫn đánh giá được ở học sinh khả năng diễn đạt và cảm thụ. Để học tốt môn học này, các em cần có một phương pháp học tập hiệu quả cùng sự kiên trì nỗ lực học hỏi của bản thân mới có thể thành công.

         Với mục đích mang đến cho các em những tài liệu học tập hữu ích nhằm nâng cao khả năng tư duy trí tuệ cho học sinh, nhà xuất bản Đại học Quốc Gia Hà Nội đã phát hành cuốn sách Những Bài Văn Nghị Luận Đặc Sắc 8 vô cùng thú vị.

 

         Cuốn sách là tập hợp những bài văn nghị luận của các học sinh lớp 8 của các trường trung học trên khắp cả nước. Nhờ việc sưu tập từ những bài văn cùng trình độ, có cách nhìn nhận, cách nghĩ, cách cảm tương đồng, khiến các em có thể dễ dàng tiếp thu, đồng cảm. Đồng thời, mỗi bài viết lại có cách diễn đạt riêng khiến các em được mở rộng tầm nhìn, học được nhiều cách viết hay, khơi gợi hứng thú sáng tạo và nâng cao kĩ năng làm bài văn nghị luận. Những Bài Văn Nghị Luận Đặc Sắc 8 là tài liệu học tập bổ ích và thiết thực dành cho các em.

3. 199 bài và đoạn văn hay lớp 8

- 199 bài và đoạn văn hay lớp 8 (Theo chương trình GDPT mới) là sách giáo khoa dùng cho học sinh lớp 8, Sách được biên soạn bởi tác giả Nhiều tác giả. Sách được xuất bản tại nhà xuất bản Đại học Quốc Gia.

Cuốn sách 199 bài và đoạn văn hay 8 bao gồm các mức độ từ dễ đến khó để phù hợp với yêu cầu của người học từ cơ bản đến nâng cao, cuốn sách bao gồm các nội dung:

  • Văn nghị luận
  • Văn tự sự
  • Văn biểu cảm
  • Văn thuyết minh
  • Văn bản kiến nghị

4. Bài tập phát triển năng lực môn Khoa học tự nhiên 8

 Bài tập phát triển năng lực môn Khoa học tự nhiên 8 là sách giáo khoa dùng cho học sinh lớp 8, Sách được biên soạn bởi tác giả Trần Trung Ninh (Chủ biên) - Nguyễn Mậu Đức - Nguyễn Thị Mai - Đỗ Thành Trung - Trần Thị Sơn - Nguyễn Đình Tùng - Phạm Minh Thúy. Sách được xuất bản tại nhà xuất bản Đại học Quốc Gia.

 

Cuốn sách bao gồm 3 phần:

Phần 1. Các chủ đề về chất và sự biến đổi

Chủ đề 1. Phản ứng hóa học.

Chủ đề 2. Một số hợp chất thông dụng

 

Phần 2. Các chủ đề Vật lý

Chủ đề 3. Khối lượng riêng và áp suất

Chủ đề 4. Tác dụng làm quay của lực

Chủ đề 5. Điện học

Chủ đề 6. Nhiệt học

 

Phần 3. Sự sống

Chủ đề 7. Khái quát về cơ thể người

Chủ đề 8. Hệ vận động

Chủ đề 9. Dinh dưỡng và tiêu hóa

Chủ đề 10. Máu và hệ tuần hoàn

Chủ đề 11. Hô hấp ở người

Chủ đề 12. Môi trường trong cơ thể, hệ bài tiết

Chủ đề 13. Hệ thần kinh và giác quan

Chủ đề 14. Hệ nội tiết ở người

Chủ đề 15. Ra và điều hòa thân nhiệt

Chủ đề 16. Hệ sinh dục

Chủ đề 17. Môi trường và các nhân tố sinh thái

Chủ đề 18. Quần thể, quần xã và hệ sinh thái

Chủ đề 19. Sinh quyển, cân bằng tự nhiên và bảo vệ môi trường

 

5. Bồi dưỡng năng lực tự học KHTN 8

Để giúp các em học sinh nhanh chóng thích nghi với chương trình môn Khoa học tự nhiên 8, nhóm biên soạn giới thiệu cuốn sách Bồi dưỡng năng lực tự học KHTN 8 - môn Khoa học tự nhiên do đội ngũ các giảng viên Đại học, giáo viên giỏi ở các trường phổ thông biên soạn và phát triển. Bồi dưỡng năng lực tự học KHTN 8 có nội dung bám sát Chương trình giáo dục phổ thông mới 2018, dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Hơn hết, cuốn sách không đáp ứng theo một bộ sách giáo khoa cụ thể, thay vào đó, cung cấp đầy đủ các đơn vị kiến thức, bao trùm toàn bộ chương trình Khoa học tự nhiên của lớp 8 theo cả 3 bộ sách hiện hành. Điều này giúp các em học sinh tiếp cận kiến thức, phát triển kĩ năng đa dạng hơn.

50

Từ đó giúp các em học sinh có thể củng cố kiến thức, rèn luyện kĩ năng và phát triển năng lực sau mỗi bài học, hướng tới mục tiêu phát triển năng lực tự học, tự nghiên cứu theo yêu cầu của chương trình môn học.

Cuốn sách được biên soạn theo cấu trúc tương ứng với từng chủ đề và bài học trong chương trình Khoa học tự nhiên của lớp 8. Mỗi bài gồm 3 phần: • MỤC TIÊU BÀI HỌC •NỘI DUNG BÀI HỌC • BÀI TẬP TỰ LUYỆN

6. Bồi Dưỡng Học Sinh Giỏi Khoa Học Tự Nhiên 8

Bồi Dưỡng Học Sinh Giỏi Khoa Học Tự Nhiên 8 (Dùng Chung Cho Các Bộ SGK Hiện Hành). Cuốn sách Bồi dưỡng học sinh giỏi KHOA HỌC TỰ NHIÊN 8 được xuất bản nhằm cung cấp cho học sinh và giáo viên giảng dạy môn Khoa học tự nhiên 8 tài liệu hữu ích và thiết thực để học tập và giảng dạy. Sách bao gồm những nội dung kiến thức lí thuyết và bài tập từ cơ bản đến nâng cao được trình bày trong mỗi bài của từng chủ đề. Trong mỗi bài được trình bày theo ba phần:

A. KIẾN THỨC TRỌNG TÂM: Là các kiến thức lí thuyết từ cơ bản đến nâng cao nhằm củng cố kiến thức trọng tâm và giúp học sinh có thể ôn thi học sinh giỏi.

B. CÂU HỎI PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC: Là phần câu hỏi giúp học sinh phát triển tư duy về nội dung bài học một cách tổng quát và vận dụng kiến thức đã học để giải quyết các câu hỏi thực tiễn.

C. HƯỚNG DẪN TRẢ LỜI: Là phần giúp bạn đọc tự kiểm tra và đánh giá. Nhóm tác giả tin tưởng rằng cuốn sách vừa là nguồn tài liệu hữu ích và thiết thực cho học sinh và giáo viên giảng dạy môn Khoa học tự nhiên 8, vừa là tài liệu quý cho giáo viên tham khảo sử dụng trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi và ôn thi vào các trường chuyên.

 

 

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đã từ lâu, ngày 20/11 đã trở thành ngày lễ “tôn sư trọng đạo”. Đó là ngày để các thế hệ học sinh luôn nhắc nhau nhớ về công ơn dạy dỗ của những người thầy, người cô thân thương của mình. ... Cập nhật lúc : 11 giờ 1 phút - Ngày 10 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Trong không khí hưởng ứng “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 - 21/4” hôm nay thư viện trường THCS Nam Trung tổ chức ngày hội tuyên truyền sách với chủ đề “Sách cho ... Cập nhật lúc : 15 giờ 16 phút - Ngày 24 tháng 4 năm 2023
Xem chi tiết
Học tập như thế nào để có thể trở thành học sinh giỏi, trở thành thủ khoa..?. Lời giải cho bài toán khó này trong mỗi chúng ta chính là những câu chuyện về các thủ khoa trên khắp mọi miền qu ... Cập nhật lúc : 8 giờ 50 phút - Ngày 15 tháng 4 năm 2023
Xem chi tiết
Có lẽ không có ai sống mà không hy vọng! Niềm hy vọng đem lại cho chúng ta những ý nghĩa mới mẻ và những bất ngờ của cuộc sống. Khi chúng ta cảm thấy mình không thể kiểm soát được hiện tại h ... Cập nhật lúc : 10 giờ 9 phút - Ngày 6 tháng 3 năm 2023
Xem chi tiết
Ngày nay văn hóa đọc còn có vai trò to lớn vì sách rất cần cho người cao tuổi, nơi vùng sâu, vùng xa, sách càng cần cho cán bộ, giáo viên và các em học sinh học tập, nghiên cứu… ... Cập nhật lúc : 8 giờ 35 phút - Ngày 22 tháng 4 năm 2022
Xem chi tiết
Tình trạng giao thông hiện nay đang gióng lên một hồi chuông thống thiết về ý thức của con người, đặc biệt là vào các dịp cao điểm như lễ hội hay tết nguyên đán. Chính vì vậy việc xây dựng x ... Cập nhật lúc : 10 giờ 1 phút - Ngày 10 tháng 1 năm 2022
Xem chi tiết
Từ xưa đến nay, nghề dạy học luôn là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý của xã hội, được xã hội trân trọng, tôn vinh và dành cho những tình cảm tốt đẹp nhất. Thây cô là những kĩ sư t ... Cập nhật lúc : 10 giờ 2 phút - Ngày 2 tháng 11 năm 2021
Xem chi tiết
Để đảm bảo học sinh yên tâm học tập khi chưa đủ sách hoặc cần sách để học online. Thư viện trường gửi tới các thầy, cô giáo, các em học sinh cùng PHHS flie mềm SGK của NXB giáo dục. ... Cập nhật lúc : 9 giờ 31 phút - Ngày 2 tháng 11 năm 2021
Xem chi tiết
“Sách là túi khôn của nhân loại”. Nếu mê sách, con người ta sẽ giã từ nhiều trò vô bổ và nguy hại. Khi đến với sách, dù chưa thu nhận được bao nhiêu kiến thức thì các em đã có m ... Cập nhật lúc : 8 giờ 19 phút - Ngày 9 tháng 4 năm 2021
Xem chi tiết
Nhằm giảm thiểu các bệnh, chấn thương về mắt cho học sinh THCS và đẩy mạnh việc giáo dục, nâng cao nhận thức cho học sinh, tầm quan trọng và các kĩ năng phòng ngừa các bệnh về mắt . ... Cập nhật lúc : 11 giờ 6 phút - Ngày 7 tháng 4 năm 2021
Xem chi tiết
1234567891011121314
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
Chế độ cho điểm tối thiểu năm học 2012 - 2013.
Kế hoạch tổ chức Hội thảo“Đổi mới kiểm tra đánh thông qua biên soạn đề kiểm tra, xây dựng thư viện câu hỏi, bài tập môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý trong trường THCS và THPT” của Sở GD.gữ văn, Lịch sử, Địa lý trong trường THCS” của Phòng GD.
Đề thi HSG môn Văn năm học 2012-2013 của Thành phố
Đề thi HSG môn Toán năm học 2012-2013 của Thành phố
Đề thi HSG môn Anh năm học 2012-2013 của Thành phố
Đề thi HSG môn Địa lí năm học 2012-2013 của Thành phố
Một số phương pháp dạy học tích cực.
Những điểm mới trong Thông tư 58 so với Quy chế 40 và Thông tư 51 về kiểm tra đánh giá học sinh.
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
Báo cáo quyết toán công khai tình hình thực hiện dự toán ngân sách quý I - 2024
Báo cáo công khai tình hình thực hiện dự toán ngân sách năm 2023
Báo cáo công khai dự toán ngân sách năm 2024
Báo cáo công khai tình hình thực hiện dự toán thu, chi ngân sách quý III - năm 2023
Quyết định thành lập Tổ tiếp nhận phiếu đăng ký dự tuyển viên chức ngành Giáo dục và Đào tạo huyện năm 2023.
Công văn về thu phiếu tuyển dụng viên chức ngành Giáo dục và Đào tạo huyện năm 2023
Danh sách kèm theo Thông báo về việc tuyển dụng viên chức ngành Giáo dục và Đào tạo huyện năm 2023
Thông báo về việc tuyển dụng viên chức ngành Giáo dục và Đào tạo huyện năm 2023
Báo cáo công khai tình hình thực hiện dự toán ngân sách và học phí quý II - năm 2023
Báo cáo công khai tình hình thực hiện dự toán ngana sách và học phí 6 tháng đầu năm 2023
Báo cáo công khai quyết toán ngân sách quý I - Năm 2023 ngân
Quyết định về việc công khai kế hoạch và phương thức đầu tư xây dựng, mua sắm tài sản công theo dự toán năm 2023.
Quyết định về việc công khai kết quả thực hiện đầu tư xây dựng, mua sắm tài sản công theo dự toán năm 2022 theo QĐ 5915-UBND
Quyết định về việc công bố công khai dự toán bổ sung ngân sách năm 2022 theo QĐ 3676-UBND
Quyết định về việc công bố công khai dự toán bổ sung ngân sách năm 2022 theo QĐ 3229-UBND
123